April 1, 2024

เวลาเป็นสิ่งที่มีค่า ในแต่ละวันนั้นอยุ่ที่ใครจะใช้เวลาให้คุ้มค่ามากที่สุด

เวลาเป็นสิ่งที่มีค่า

เวลาเป็นสิ่งที่มีค่า ถ้าเราพูดถึงสิ่งมีค่าเราคงจะนึกถึงแก้วแหวนเงินทองเพชรนินจินดาและสิ่งของต่างๆนานาที่เราสามารถใช้เงินซื้อมาได้เราสามารถใช้เงินซื้อบ้านซื้อรถซื้อของที่เราอยากได้ได้ แม้กระทั่งสิ่งที่เลวร้ายที่สุดคือการใช้เงินในการซื้อใจคนเราก็สามารถทำกันได้ แต่มีสิ่งเดียวที่เราไม่สามารถใช้เงินซื้อมาได้นั่นก็คือ เวลาที่ผ่านไปแล้ว เราไม่ได้เป็นโดเรม่อนที่มาจากศตวรรษที่ 22 ที่มีเครื่องย้อนเวลาจะกลับไปแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดไปในอดีตหรือจะไปดูว่าสิ่งต่าง ๆ ในอนาคตเป็นได้อย่างใจเราหรือเปล่า เราทำได้แค่เพียงอยู่กับปัจจุบันเพียงเท่านั้น

เวลาเป็นสิ่งที่มีค่า

เวลาเป็นสิ่งที่มีค่า มากในแต่ละวันเพราะทุกคนมีเวลาเท่ากัน 24 ชั่วโมง

เวลาเป็นสิ่งที่มีค่ามากในแต่ละวันเพราะทุกคนมีเวลาเท่ากัน 24 ชั่วโมงแต่จะมีสักกี่คนที่จะใช้เวลา 24 ชั่วโมงในแต่ละวันนั้นได้คุ้มค่ามากที่สุดถ้าเราไม่นับเวลานอนเราก็จะเหลือเวลาที่เราได้ใช้ชีวิตจริง ๆ เพียงแค่ 16 ชั่วโมงแค่นั้นเอง และใน 16 ชั่วโมงนี้การที่เราจะใช้เวลาอย่างคุ้มค่ามากที่สุดมันก็ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนใช้เวลาไปกับอะไร หลายๆคนใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการอ่านหนังสือ เพื่อพัฒนาตัวเองหลายคนใช้เวลาไปกับการเล่นโทรศัพท์ และอีกหลายคนก็คงใช้เวลาไปกับการทำงานในแต่ละวัน จะเห็นได้ว่าเวลาของแต่ละคนนั้นเราใช้ไปกับสิ่งที่แตกต่างกันมาก

เวลาเป็นสิ่งที่มีค่า สำหรับทุกคน

เวลาก็ผ่านไปเร็วมากเช่นกัน เชื่อว่าทุกคนเคยพูดว่าทำไมเวลาผ่านไปเร็วจังยังไม่ได้ทำอะไรเลย นั่นคือเราอาจจะใช้เวลาไม่คุ้มค่าก็ได้นะครับเราอาจจะจมอยู่กับสิ่งที่ไร้สาระ ทำให้เราไม่มีเวลาอยู่กับสิ่งที่มีสาระมากหรือสิ่งที่สำคัญกับเรา ไม่ว่าจะเป็นการใช้เวลาไปกับการทำงานเพื่อให้ได้เงินแลกมา การใช้เวลาไปกับการพัฒนาตัวเองในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย การอ่านหนังสือ แล้วสิ่งสำคัญที่สุดของเวลานั้นก็คือเราควรใช้เวลาไปกับคนที่เรารัก เพราะว่าความรู้เราสามารถหาได้ตลอดชีวิต แต่คนที่เรารักและคนที่รักเราเราไม่สามารถอยู่กับเขาแล้วไปตลอดเราไม่รู้ว่าเขาจะจากเราไปเมื่อไหร่เวลาไหนไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์เลี้ยงของเราเราก็ควรใช้เวลากับเขาให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้เพราะนั่นแหละคือสิ่งสำคัญของพวกเรา 

เวลาเป็นสิ่งที่มีค่า 24 ชั่วโมง

ดังนั้นเราก็ควรรู้จักแบ่งเวลาให้มีค่าแล้วให้เกิดประโยชน์สูงที่สุดเราต้องรู้วิธีการปรับสมดุลของเวลาให้ได้เหมาะสมมากที่สุดเวลาที่เราจะอยู่กับคนรักและเวลาที่เราจะทำงานหรือเวลาที่เราจะใช้กับเรื่องส่วนตัวของเรา ถ้าเราใช้เวลาให้เกิดประโยชน์แล้วเราก็คงไม่มานั่งเสียดายทีหลังและไม่คงไม่มานั่งบ่นว่าทำไมเวลาผ่านไปไวจังยังไม่ได้ทำอะไรเลย 

ติดตามเว็บไซต์อาชีพอิสระ
ข่าวสารอาชีพที่น่าสนใจ3 เครื่องมือบริหารเวลา ที่จะทำให้งานเราสะดวกสะบายมากขึ้นและประหยัดเวลา