April 1, 2024

Digital Nomad ต้องทำเสมอเพื่อความปลอดภัยในสายอาชีพ

Digital Nomad

ความปลอดภัยที่เรากำลังหมายถึง เป็นความมั่นคงปลอดภัยในสายอาชีพ เนื่องจาก Digital Nomad นั้น หากพูดรวบรัดให้เข้าใจได้ทันทีก็ไม่ต่างจากฟรีแลนซ์ ไม่มีเงินเกษียณ ไม่มีสวัสดิการที่จะรองรับในระยะยาว คนที่รักจะประกอบอาชีพนี้จึงต้องรู้จักวางแผนเส้นทางการทำงานให้ดี ต้องจำไว้ว่าตัวเองยืนอยู่บนความเสี่ยงตลอดเวลา หากวันรุ่งขึ้นเกิดการเลิกจ้างแบบทันทีทันใด เราก็ควรมีทางออกที่ดีเตรียมพร้อมเอาไว้แล้ว และต่อไปนนี้ก็เป็นสิ่งที่โนแมดทุกคนควรทำตั้งแต่เริ่มต้นสายอาชีพ

Digital Nomad

Digital Nomad ต้องพัฒนาทักษะใหม่อยู่เสมอ

          สมัยก่อนเราอาจจะเก่งเพียงด้านใดด้านหนึ่งไปเลยได้ แต่ในยุคที่ความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเร็วกว่าใจคิด คนทำอาชีพ Digital Nomad จะไม่สามารถใช้ความรู้เดิมหากินได้ตลอดไป จำเป็นจะต้องเรียนรู้เพื่อต่อยอดและแตกแขนงออกไปเสมอ เช่น คนที่ทำงานด้าน กราฟิก จะต้องใช้โปรแกรมที่มีความซับซ้อนกว่าเดิมได้ ต่อยอดไปสายคอนเท้นต์ได้ พร้อมทำระบบหลังบ้านเว็บไซต์ได้ด้วย เมื่อไรที่หยุดก็เท่ากับถอยหลังเมื่อนั้น แนะนำอาชีพเสริม

Digital Nomad  ฟรีแลนซ์

Digital Nomadต้องบริหารเงินตั้งแต่ก้อนแรก

          เรื่องเงินเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนที่สุดในสายอาชีพDigital Nomadยิ่งถ้าคุณเป็นโนแมดประเภททำงานอิสระเต็มตัว ไม่ได้ขึ้นกับบริษัทหรือสังกัดไหน วันนี้คุณอาจมีงานทำและมีเงินใช้ แต่ตื่นมาวันพรุ่งนี้งานทั้งหมดอาจหายไปในพริบตา ดังนั้นไม่ต้องรอให้รวยและไม่ต้องรอให้มีเงินเหลือ พอได้เงินก้อนแรกแล้วให้บริหารเพื่อออมพร้อมลงทุนทันที พยายามสร้างสินทรัพย์เอาไว้มากๆ จะช่วยลดความเสี่ยงได้

Digital Nomad อาชีพอิสระ

Digital Nomadต้องดูแลสุขภาพให้ดีที่สุด

          คนที่ยังไม่เคยได้สัมผัสรูปแบบการทำงานของDigital Nomadมาก่อนอาจจะนึกภาพไม่ออก พอเรานั่งทำงานไปสักพัก แล้วก็เห็นว่าเม็ดเงินไหลเข้ากระเป๋าเท่ากับแรงที่เราลงไป จุดหนึ่งจะหลงคิดว่ายิ่งทำมากเงินก็จะเข้ามามาก ว่าแล้วก็โหมทำแบบหามรุ่งหามค่ำ สุดท้ายเลยได้นอนป่วยที่โรงพยาบาล ขาดทั้งงานและเงิน ดังนั้นทักษะการดูแลสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรงก็ขาดไม่ได้เช่นเดียวกัน

Latest Posts