April 1, 2024

Digital Nomad นั้นมีปัญหาเรื่องการบาลานซ์ชีวิตมากกว่าคนทำงาน

Digital Nomad

เชื่อหรือไม่ว่าคนที่ทำอาชีพ Digital Nomad นั้นมีปัญหาเรื่องการบาลานซ์ชีวิตมากกว่าคนทำงานประจำเสียอีก เพราะพวกเขาจะต้องใช้ผลงานแลกเงิน ไม่ใช่ชั่วโมงทำงาน หมายความว่ายิ่งผลิตผลงานได้มาก เงินที่ได้ก็มากตามไปด้วย หลายคนจึงเอาแต่ทำงานแบบสุดตัว ไม่สนว่าชีวิตด้านอื่นจะเป็นอย่างไร เอาไว้มีเงินเก็บตามเป้าหมายเสียก่อนถึงค่อยไปปรับวิถีชีวิตกันใหม่ แต่รู้ไหมว่ามันไม่เคยมีวันนั้น เราจึงต้องเริ่มปรับบาลานซ์ก่อนตั้งแต่ตอนนี้เลย

Digital Nomad

Digital Nomad ต้องกำหนดเวลาทำงาน

          อย่าได้หลงติดกับดักคำพูดที่ว่า อิสระในการทำงานคือเลือกทำงานเวลาไหนก็ได้ ไม่อย่างนั้น Digital Nomad จะใช้เวลาไม่คุ้มค่า แล้วก็พลาญเวลาทั้งวันไปกับผลงานแค่ไม่กี่ชิ้น ทางที่ดีกว่าเป็นการกำหนดเวลาทำงานที่ชัดเจนคล้ายกับ การทำงานประจำ เพียงแค่เลือกช่วงเวลาที่เหมาะกับตัวเอง จะเป็นช่วงเช้า บ่าย หรือค่ำก็ได้ทั้งนั้น แต่ต้องมีจำนวนชั่วโมงที่แน่นอน เพื่อเวลาที่เหลือเราจะได้ไปทำอย่างอื่นบ้าง แนะนำอาชีพเสริม

Digital Nomad  อาชีพเสริม

Digital Nomadต้องออกกำลังกายทุกวัน

          ถึงในใจจะรู้สึกว่าเสียเวลาเหลือเกิน แทนที่จะเอาเวลานั้นมานั่งทำงานดีกว่า บอกเลยว่าคนคิดแบบนี้จะทำอาชีพ Digital Nomad ได้ไม่นาน เพราะร่างกายของเขาจะทรุดโทรมจนทนไม่ไหว แล้วการออกกำลังกายที่เหมาะกับโนแมดก็ไม่ได้ใช้เวลามาก อาจเดินหรือวิ่งสัก 15-20 นาที แล้วบริหารร่างกายในท่าที่ได้ยืดเหยียดกับสร้างกล้ามเนื้ออีกเล็กน้อย ข้อดีคือมันจะช่วยให้มีพลังทำงานตลอดทั้งวัน และลดอาการออฟฟิศซินโดรมด้วย

Digital Nomad  อาชีพแนะนำ

Digital Nomadต้องลงทุนกับอุปกรณ์

          อะไรก็ตามที่จะช่วยให้เราทำงานได้เร็วขึ้น หรือช่วยให้ร่างกายรู้สึกดีขึ้นDigital Nomadควรลงทุนกับสิ่งเหล่านี้ เช่น การซื้อเก้าอี้ที่รองรับสรีระได้ดี การจัดมุมห้องทำงานให้ไร้การรบกวน การซื้อโปรแกรมที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพสูงขึ้น เป็นต้น อย่าเสียดายเงินที่จะต้องจ่ายไป ให้รู้ไว้ว่าการลงทุนนี้ไม่เสียเปล่า มันจะทำให้เราผลิตชิ้นงานได้มากขึ้นในระยะยาว โดยที่ร่างกายไม่ถูกทำร้ายจนเกินไป

Latest Posts