March 30, 2024

Digital Nomad อาชีพอิสระคนแบบไหนที่จะทำอาชีพนี้แล้วสำเร็จ

Digital Nomad

เนื่องจากแต่ละอาชีพจะมีลักษณะเด่นที่เฉพาะเจาะจง จึงต้องการคนที่มีทักษะหรือมีอุปนิสัยที่เฉพาะเจาะจงด้วยเช่นกัน ถึงอาชีพ Digital Nomad จะเป็นอาชีพอิสระ แล้วก็มีกฎระเบียบน้อยกว่าอาชีพทั่วไป แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะทำแล้วประสบความสำเร็จ วันนี้เราจึงจะมาขยายความให้เห็นกันชัดๆ ไปเลยว่า ใครทำอาชีพนี้แล้วจะรุ่งเรืองบ้าง คนที่กำลังสนใจจะทำในอนาคต เวลานี้ควรเตรียมความพร้อมอย่างไร อย่ารอช้า ลองไปดูพร้อมกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

Digital Nomad

Digital Nomad ต้องเป็นคนมีวินัยสูงมาก

          อาชีพอิสระนั้นฟังดูสบายก็จริง แต่หากเป็นคนที่ขาดวินัยไปสักเรื่องนึงแล้ว ไม่นานก็จะจบอาชีพของตัวเองลง Digital Nomad ก็เช่นเดียวกัน คนที่ทำงานแบบนี้จะต้องวางตารางการ สร้างผลงาน ของตัวเองให้ชัดเจน พร้อมกับทำตามเป้าหมายโดยไม่ผัดวันประกันพรุ่ง ต้องรู้ว่าสิ่งใดต้องทำและสิ่งใดที่เลือกทำหรือไม่ทำก็ได้ บางคนอาจวางตารางงานทุกวัน บางคนอาจไม่ใช่ แต่สุดท้ายจะต้องได้งานตามกำหนดเวลาเสมอ แนะนำอาชีพเสริม

Digital Nomad อาชีพอิสระ

Digital Nomadต้องเรียนรู้เรื่องไอทีอยู่เสมอ

          ต่อให้เป็นสายอาชีพที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีโดยตรง แต่เมื่อคุณได้ผันตัวเองมาเป็นDigital Nomadแล้ว ก็ต้องรู้ว่ามันมีความจำเป็น บางครั้งเราต้องปรับแต่งคอมพิวเตอร์ให้เหมาะกับการทำงานได้ ต้องโยนไฟล์ให้เพื่อนรวมงานผ่านคลาวด์เป็น ต้องประชุมออนไลน์เป็น ต้องใช้เครื่องมือต่างๆ มาช่วยในการทำงานให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นได้ เช่น จากจดโน้ตในกระดาษก็จดลงโปรแกรมที่คิดคำนวณให้ได้ด้วย เป็นต้น

Digital Nomad แนะนำอาชีพเสริม

Digital Nomadต้องมีทักษะการสื่อสารที่ดีเยี่ยม

          ขนาดการสนทนากันซึ่งหน้ายังทำให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันได้ยาก เผลอๆ มีการปะทะกันหลายยกกว่าจะได้ข้อสรุป แล้วDigital Nomadที่นั่งทำงานจากที่บ้าน ได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมงานผ่านระบบออนไลน์แค่ไม่นาน ทักษะการสื่อสารที่ชัดเจนจึงสำคัญมาก สิ่งที่บอกออกไปกับสิ่งที่คนฟังเข้าใจต้องตรงกัน และต้องเป็นคนที่สรุปใจความสำคัญได้เก่ง พร้อมนำเสนอแบบรวบรัดและครบถ้วนในเวลาจำกัดได้ดีด้วย

Latest Posts